thelucthehinh

Để không bỏ dở thói quen tập thể dục

Decrease Font Size Increase Font Size Text Size Print This Page

Tập thể thao cần sự kiên trì và liên tục. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có điều kiện duy trì thói quen mà chúng ta đã thực hiện trong một thời gian dài. MensHealth – Tạp chí về sức khỏe của nam giới cho biết một số lý do và giải pháp giúp bạn không phải bỏ dở thói quen tập thể dục của mình.

Có tình yêu mới

Lời khuyên: Thể thao dành cho hai người

Một số người than phiền vì phải dành thời gian cho mối quan hệ tình cảm mới nên lơ là với thói quen tập thể dục của mình. Các nhà nghiên cứu thuộc State University of New York cho hay bạn vẫn có thể duy trì cả hai việc cùng lúc. Sao không thực hiện ý tưởng cùng người đó tập một môn thể thao nào đấy mà cả hai cùng yêu thích? Thể thao cũng có thể làm chất xúc tác cho tình yêu mà!

Tai nạn

Lời khuyên: Đặt mục tiêu dài

Tiến sĩ Edmund Acevedo công tác tại đại học Virginia nói: “Trong trường hợp này bạn cần xóa bỏ những thất vọng hiện tại và vượt qua chúng”. Hãy đặt một mục tiêu dài hạn cho mình, như sẽ bơi một cây số hay sẽ tập đạp xe trong thời gian nửa năm từ khi mình gặp sự cố không hay, thay vì ủ rủ và để nỗi buồn đánh bại bạn.

Công việc mới

Lời khuyên: Hãy trở thành một vận động viên nơi công sở

Tiến sĩ Edward Etzel, một nhà tâm lý học tại Đại học West Virgina cho biết: “Bạn hoàn toàn có thể duy trì thói quen tập thể thao nếu công việc mới không chiếm hết toàn thời gian của bạn”. Áp dụng cách đi bộ sau giờ ăn trưa hoặc đến phòng tập thể dục sau giờ làm việc là các phương pháp phù hợp với bạn.

Khi mới có con

Lời khuyên: Giảm chương trình tập luyện của bạn xuống một nửa

“Hãy áp dụng các bài tập ngắn hơn nhưng mức độ khó nhiều hơn, và bạn sẽ thấy mình giảm được nguy cơ bỏ tập hoàn toàn” -Steven Petruzzello, một giáo sư chuyên về nghiên cứu các chuyển động và cử chỉ của đại học Illinois tại Urbana-Champaign cho biết. Ví dụ, bạn có thể giảm buổi tập chạy của mình từ một tiếng xuống còn nửa tiếng hoặc ngược lại, tập nâng tạ với mức độ cao hơn.

Chuyển chỗ ở

Lời khuyên: Hãy tìm một phòng tập mới trước khi chuyển nhà

“Chuyện tập thể thao của bạn cũng có thể bị lãng quên vì lý do địa lý”, ông Chris Carr, giáo sư tâm lý học tại St. Vincent Sports PerformanceCenter nói. Do đó, để không phải lúng túng và bỏ dở nửa chừng thói quen tập thể hình của mình, tốt nhất bạn nên tìm một phòng tập mới trước khi bắt tay vào việc chuyển nhà.

Nghỉ mát

Lời khuyên: Tận hưởng thời gian nghỉ của bạn

“Một hoặc hai tuần nghỉ ngơi cho phép cơ bắp và tinh thần của bạn có cơ hội được thư giãn và phục hồi” – ông Steven Petruzzello cho biết thêm. Sau đó, hãy trở lại với việc tập luyện thể hình theo lời khuyên: “Cắt bớt chương trình tập và giảm bớt khoảng 20% số tạ trong một tuần trước khi chính thức trở lại với quy trình tập hàng ngày của bạn”.

danong.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

máy tập thể hình MÁY TẬP THỂ HÌNHmáy tập thể hình cho phòng GYM và phòng tập thể dục gia đình bởi cơ khí Toàn Nguyên.