thelucthehinh

Mẹo nhỏ tăng hiệu quả tập luyện

Decrease Font Size Increase Font Size Text Size Print This Page

Đa phần mọi người thích đến phòng tập thể dục là để có động lực tập luyện thường xuyên và đạt hiệu quả tối đa trong tập luyện. Tuy vậy, đôi khi việc tập luyện thật sự làm chúng ta mất thời gian nhưng kết quả lại không cao. 

Ảnh: Getty Images

Hãy điểm qua một vài mẹo nhỏ giúp bạn gia tăng hiệu quả tại phòng tập ở mức cực đại với thời gian cực tiểu để đạt được thể hình cường tráng, đồng thời tiết kiệm thời gian.

Giảm nói chuyện phiếm: Trò chuyện tại phòng tập có thể khiến bạn gặp vấn đề về thời gian. Nếu bạn tập một hiệp bench press và nói chuyện hết 5 phút, rồi lại tiếp tục tập một hiệp khác, thì bạn sẽ phải ở đó tập suốt cả ngày. Hãy cắt giảm việc nói chuyện phiếm và thiết lập đợt nghỉ ngắn hơn giữa các hiệp để đạt hiệu quả cao hơn.

Tăng số lần, giảm hiệp tập: Bạn không cần quá tập trung vào các cơ bắp to lớn, mà hãy tăng thêm một vài lần tập trong một hiệp và giảm số hiệp xuống từ 3 còn 2. Để đạt hiệu quả hơn, nên thực hiện nhiều lần tập hơn với trọng lượng tạ nhẹ; điều này sẽ giúp bạn có cơ bắp chắc và khỏe hơn.

Tắm và khởi động ngay tại phòng tập: Tắm và khởi động ngay tại phòng tập nghe có vẻ không tiện lợi và hơi rắc rối, nhưng nếu bạn thực hiện đúng cách, bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian cho việc tập thể thao của mình. Hãy chuẩn bị sẵn vật dụng cần thiết vào đêm hôm trước (hay tốt hơn thì có thể thuê cho mình một ngăn giữ đồ tại phòng tập) và khi bạn đến, mọi thứ đã sẵn sàng. Bạn đến phòng tập, thay đồ, tập luyện, vệ sinh và sau đó ra về. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tại nhà, tập trung hơn cho việc tập luyện và cũng giúp bạn khắc phục trở ngại nếu bạn không muốn phải chuẩn bị đồ dùng trước khi đến phòng tập.

Ảnh: Getty Images

Tăng số lần, giảm hiệp tập: Bạn có thể không cần phải quá chú trọng vào các cơ bắp to lớn, mà hãy tăng thêm một vài lần tập trong một hiệp tập và giảm số lần tập xuống từ 3 còn 2. Để đạt hiệu quả hơn, nên thực hiện nhiều lần tập hơn với trọng lượng tạ nhẹ hơn; điều này sẽ giúp bạn có cơ bắp chắc và khỏe hơn.

Chuyển đổi nhanh giữa các hiệp tập và giữa các bài tập, là cách bạn tiết kiệm thời gian tại phòng tập. Bạn có thể hoàn thành trong 15 phút với khối lượng tập mà người khác cần đến 45 phút. Chuyển đổi giữa các bài tập, thay đổi bài tập cho phần thân trên và thân dưới ở mỗi đợt chuyển sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi và hồi phục nhanh hơn, do đó bạn sẵn sàng cho đợt tập kế với những phần khác của cơ thể. Ví dụ: cơ ngực được hồi phục trong khi cơ bắp chân làm việc và ngược lại.

danong.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

máy tập thể hình MÁY TẬP THỂ HÌNHmáy tập thể hình cho phòng GYM và phòng tập thể dục gia đình bởi cơ khí Toàn Nguyên.