thelucthehinh

Mệt vì đói

Decrease Font Size Increase Font Size Text Size Print This Page

Dù tập luyện bằng máy tập hay tập luyện thông thường, tôi vẫn cảm thấy rất mệt mỏi. Có phải là do tình trạng đói bụng gây ra? Tôi được biết là không nên ăn ngay trước khi tập thể dục. Xin hỏi tôi có thể làm gì để tránh cảm giác mệt mỏi đó?

Lời khuyên không nên ăn trước khi tập luyện thể dục đã “lỗi thời” lắm rồi bởi nghiên cứu chỉ ra rằng hiệu quả luyện tập sẽ được nâng cao khi cơ thể đã “nạp” đủ năng lượng. Nghiên cứu năm 2000 của trường đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ, thuộc Hiệp hội chế độ dinh dưỡng Hoa Kỳ và các nhà dinh dưỡng học Canada đã chứng minh rằng việc ăn nhẹ trước khi tập luyện thể dục sẽ cung cấp đủ nước để giúp cơ thể thủy hợp tốt, ăn ít chất béo và chất xơ để tránh đau dạ dày. Thức ăn nhẹ cũng cung cấp đủ lượng hydrat-carbon để duy trì nồng độ glucose trong máu, điều hòa protein và thích hợp với các loại thực phẩm khác nhau.

Việc nên ăn trước khi tập luyện bao lâu? Lượng calo tiêu hao trong buổi tập?… phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như bạn đã ăn gì trước khi tập, cường độ và thời gian tập luyện…

Nếu vấn đề là thiếu calo thì hãy “nạp” thêm năng lượng để cải thiện tình hình. Bạn có thể thử ăn các loại thực phẩm khác nhau để tìm một số loại thức ăn phù hợp với cơ thể mình, miễn là nhai kỹ và ăn chậm. Lưu ý là không nên ăn ngay trước khi tập luyện.

danong.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

máy tập thể hình MÁY TẬP THỂ HÌNHmáy tập thể hình cho phòng GYM và phòng tập thể dục gia đình bởi cơ khí Toàn Nguyên.